ตลาดยิปซี ตลาดยามค่ำคืนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบของเก่า

ตลาดยิปซี เป็นแหล่งค้าขายยามค่ำคืนแนวย้อนยุค สามารถตอบโจทย์เด็กวัยรุ่นที่ชอบแนวย้อนยุคได้เป็นอย่างดี มีพื้นที่ทั้งหมด 1,600 เมตร อยู่ใต้รถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน โดยจะเปิดในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ด้วยอาคารที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสินค้าแนวย้อนยุค ทำให้เป็นเสน่ห์ดึงดูดสำหรับผู้ที่ชอบแนวของสะสม ของเก่า ของหายาก ซึ่งเป็นจุดเด่นของตลาดแห่งนี้

ในคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะมีรถโบราณเก่าหายากหลายสัญชาติมาจอดโชว์ความเก๋า พร้อมกับเจ้าของรถที่แต่งตัวเข้ากับบรรยากาศ ช่วยสร้างสีสันให้กับตลาดแห่งนี้ โดยสไตล์ร้านค้าเป็นบ้านเก่าสร้างเหมือนห้องแถวโบราณ วัสดุเป็นไม้ เจ้าของพื้นที่ระบุว่า ผู้เช่าสามารถตกแต่งได้เองตามความชอบ ทำให้ร้านค้ามีความหลากหลาย คนที่มาเดินสามารถสัมผัสความหลากหลายของศิลปะ กรณีเกิดปัญหาให้อยู่ในระบบปกครองกันเอง ให้สิทธ์ผู้ค้าเต็มที่

สินค้าที่นำมาขายในตลาดแห่งนี้มีความหลากหลาย เช่น ของเล่นเก่า ของสะสม หนังสือเก่า เครื่องเล่นแผ่นเสียง นาฬิกา เสื้อผ้า รองเท้ามือสอง เฟอร์นิเจอร์ ตู้โชว์เก่า เครื่องประดับ รวมไปถึงของแต่งบ้าน งานโอทอปก็เปิดรับ แต่ต้องเป็นแฮนด์เมดเท่านั้น ผลงานเก๋ๆของนักศึกษาก็เปิดรับเช่นกัน แต่ของที่นำมาขายต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์พวกของใหม่ที่รับมาขายจะไม่เปิดรับ

ตลาดแห่งนี้สามารถรองรับได้ 1,400 ร้านค้า ด้วยทำเลที่ตั้งทำให้มีผู้จับจองพื้นที่อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการสัญจรที่สะดวกอยู่ใต้รถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน มีรถประจำทางผ่านไปมา มีชุมชนพักอาศัยอยู่โดยรอบ และร้านค้าเองก็มีความเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ปัจจุบันเพิ่งเปิดได้ไม่นาน และมีราคาค่าเช่าที่ไม่แพง เพียงแค่ห้องละ 3,000-5,000 บาทเท่านั้น ขนาดของห้องอยู่ที่หน้ากว้าง 2 เมตร ลึก 3 เมตร มีน้ำประปาไฟฟ้าพร้อมจึงเป็นแหล่งรวมพลสำหรับผู้ชื่นชอบของเก่า มีทั้งกลุ่มดารา นักร้อง พิธีกร วัยรุ่น พนักงานบริษัท รวมไปถึงเด็กๆ โดยวันธรรมดาจะเป็นตลาดของต้นไม้ และวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์จะเป็นตลาดสไตล์ย้อนยุค หากไม่รู้จะไปไหน ตลาดยิปซีจึงเป็นสถานที่น่าลองไปเดินเล่นดู เพราะผู้ที่มาเดินเล่นที่นี่ต่างอดไม่ได้ที่จะกลับมาเยือนบ่อยๆ

This entry was posted in สินค้า ของสะสม and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.