หนังสือการ์ตูนที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่สะสมกัน

หนังสือการ์ตูนที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่สะสมกัน
การสะสมหนังสือการ์ตูนที่ญี่ปุ่นถือว่าหลายๆ บ้านคงจะต้องมีสะสมเอาไว้แน่ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเอาไว้รับแขก แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนฝูง หรือเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ถือว่าเป็นสมบัติสำคัญในอนาคตได้เลยก็ว่าได้ และที่น่าสนใจอีกอย่างของการเก็บหนังสือการ์ตูนจะเป็นความทรงจำ หรือความสุขที่เราได้เริ่มสะสมทีละเล่มๆ จนกองเป็นตั้งๆ และสุดท้ายเราก็สะสมจนครบ การ์ตูนที่มีทั้งเก่าและใหม่จะเรื่องไหนบ้างที่โด่งดัง และมันสุดๆ อาจจะเป็นการ์ตูนที่เก่ามากจนบ้างคนอาจจะไม่รู้จักเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเก่าได้ใจเลย

  1. Slam Dunk ซากุรางิ ฮานามิจิหนุ่มผู้ช้ำรักในสมัยม.ต้น เมื่อถูกสาวๆหักอกนับ 50 ครั้ง เขาก็ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนโชโฮคุ และใช้ชีวิตไปวันๆร่วมกับพรรคพวกทั้ง 4 อย่าง มิโตะ โยเฮย์,ทาคามิยะ โนโซมิ,โนมะ จูอิจิโร่ และ โอคุสึ ยูจิ วันหนึ่งซากุรางิก็ได้รับการชักชวนจาก อาคางิ ฮารุโกะ ให้เขาร่วมชมรมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนโชโฮคุ และ การมาของเธอ ทำให้ชีวิตรักของซากุรางิกลับมาอีกครั้ง และ ยอมตกลงเข้าชมรมบาส แต่ชีวิตนักบาสเก็ตบอลของซากุรางินั้นก็ไม่ราบรื่นซักเท่าไร นอกจากจะฝึกหนัก ไม่ให้ได้ใช้ท่าดังก์ที่ตนเองต้องการแล้ว ตัวซากุรางิเองก็ไม่ถูกกับ อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีมและเป็นพี่ชายของฮารุโกะ รวมไปถึงการมาของ รุคาว่า คาเอเดะ นักบาสดาวรุ่งฝืมือดีที่ฮารุโกะนั้นแอบหลงรัก ชนิดที่ทำให้ซากุรางินั้นไม่กินเส้นกับรุคาว่าเอาซะเลย แถมยังถูกชักชวนให้ไปชมรมยูโดอีกต่างหาก หลังจากจบการแข่งขันกับเรียวนัน ทีมโชโฮคุก็ได้สมาชิกใหม่(แต่หน้าเก่า)เพิ่มอีก2คน ได้แก่ มิยางิ เรียวตะ และ มิตซึอิ ฮิซาชิ ทั้งหมดก็ผนึกกำลังกัน สานฝันในการพิชิตชัยทั่วประเทศให้จงได้
  2. Dragonball เนื้อเรื่องของดราก้อนบอลเกี่ยวกับการผจญภัยของซุน โกคู ในการรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบ 7 ลูก เพื่อขอพรหนึ่งข้อจากเทพเจ้ามังกร โดยระหว่างการเดินทางโกคูต้องพบกับเพื่อนฝูงและอุปสรรคต่างๆ ดราก้อนบอลมีสร้างมาหลายภาค ทั้งในฉบับมังงะและอะนิเมะ และยังมีการนำไปทำเป็นวิดีโอเกมหลายภาค และภาพยนตร์ ดราก้อนบอล และในปี พ.ศ. 2552 ดราก้อนบอล ได้ถูกนำมาสร้างใหม่ขึ้นอีกครั้งในชื่อว่า ดราก้อนบอล ไค โดยจะนำเนื้อหาของภาคดราก้อนบอล Z มาสร้างใหม่ในระบบ High Definition Television เนื้อหาจะถูกตัดต่อใหม่ ให้กระชับฉับไวขึ้น เสียงประกอบ และ ดนตรี จะแต่งขึ้นมาใหม่ทั้งหมดให้เหมาะกับยุคนี้ แต่ยังคงใช้นักพากย์เดิมและจะเริ่มออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552 เวลา 00 น. (ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น) ทางช่อง ฟูจิทีวี
  3. Sailor Moon อัศวินตัวแทนแห่งดวงจันทร์ผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรรม และปกปักษ์รักษา “ผลึกเงินมายา” สีประจำตัวคือ สีเงิน ในเวลาต่อสู้ เซเลอร์มูน มักจะกลัวศัตรูและเอาแต่หนีอยู่เสมอ แต่เธอก็มีคทาวิเศษเป็นอาวุธสำคัญที่สามารถกำราบศัตรูได้แทบทุกชนิด แถมยังสามารถปลดรัดเกล้าที่หน้าผากออกมาใช้เป็นอาวุธได้ โดยมีชื่อท่าว่า “มูน เทียร่า แอคชั่น” (ในฉบับหนังสือการ์ตูนใช้ชื่อท่าว่า “มูนฟริสบี้” แต่ในฉบับอะนิเมะได้เปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า ส่วนในภาคละครโทรทัศน์ใช้ชื่อว่า มูน เทียร่า บูมเมอแรง) ส่วนที่ประดับผมก็สามารถปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงได้ด้วยคำพูดติดปากที่เซเลอร์มูนมักจะพูดกับศัตรูเสมอก็คือ “ฉันคือนักสู้สาวน้อยน่ารักในชุดกะลาสีผู้พิทักษ์ความรักและยุติธรรม เซเลอร์มูน”
This entry was posted in สินค้า ของสะสม and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.