นักสะสมสะสมมิ๊กกี้เมาท์และมินนีเม้าท์

คุณสมพร โพธิ์อยู่ เจ้าของ Tooney Museum เป็นนักสะสมของเล่นและของโชว์ โดยเริ่มสะสมมานานกว่า 20 ปี เนื่องจากครอบครัวทั้งภรรยาและลูกชายทั้ง 3 ชอบของเล่นและของโชว์ จึงซื้อให้ในทุกวาระ เพราะของเล่นนำความสุขมาให้ ของเล่นในบ้านจึงมากขึ้นเรื่อยๆ

lสะสม

เมื่อเพื่อนๆ มาเยี่ยมบ้าน พาลูกมาด้วย เด็กๆ เห็นแล้วชอบ คุณสมพรจึงเห็นว่าของเล่นที่เก็บไว้นั้นมีคุณค่า เสียดายหากจะเก็บไว้ดูกันเองภายในครอบครัว จึงคิดเปิดออฟฟิตเพื่อจัดแสดงของสะสมเหล่านี้      แต่ไอเดียแรกในการเปิดออฟฟิตไม่เพียงพอเสียแล้ว เนื่องจากของเล่นมีจำนวนมหาศาล นับแสนๆ ชิ้น จึงเกิดพิพิธภัณฑ์ Tooney Museum ขึ้นมา

ของเล่นและของโชว์ของครอบครัวโพธิ์อยู่ที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์นี้ มีหลายประเภท เช่น ตัวการ์ตูนจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ โมเดลซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยโลดแล่นบนจอ ของเล่นจากตำนานวอลดิสนี่ หรือแม้แต่ตุ๊กตาที่เป็นของเล่นชิ้นโปรดของเหล่า Celebrity ซึ่งของเล่นที่เก็บสะสมจะเป็นของแท้ เพราะจะมีความคงทนมากกว่า และไม่ต้องห่วงว่าจะละเมิดลิขสิทธิ์  ของทุกชิ้นที่สะสมและจัดแสดงนั้นไม่จำหน่าย มีแต่จะซื้อเพิ่ม ดังนั้น ในอนาคตเราคงได้เห็น Tooney Museum ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้  ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาสำหรับคนไทย

คุณสมพรบอกว่า การสะสมให้เรื่องราวดีๆ แก่ตนเองและครอบครัวมากมาย เพราะนอกจากของเล่นจะมีเรื่องราวสนุก และนำความสุขมาให้แล้ว ของเล่นยังเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจและไอเดีย เพราะของเล่นแต่ละชิ้นนั้นเกิดจากศิลปะ การออกแบบ ความสร้างสรรค์ และจินตนาการอันกว้างไกลไปถึงโลกอนาคต     เมื่อได้เล่นหรือแค่มอง ก็จะทำให้เกิดความคิดดีๆ สามารถสร้างผลงาน หรือแก้ปัญหางานได้

คุณสมพรยังให้ข้อคิดสำหรับนักสะสมอีกว่า การสะสมไม่จำเป็นต้องมากมาย เริ่มต้นจากจำนวนน้อยก็ได้ และการสะสมต้องไม่ทำให้ตนเองเดือดร้อนเรื่องเงิน แล้วจะเป็นการสะสมที่มีคุณค่าและมีความสุข

ทีมบันทึกไทย Thailand Book of Records ไปชมพิพิธภัณฑ์ และบันทึกสถิติของสะสมของคุณสมพร ซึ่งมีจำนวนมากมาย สิ่งที่น่าสนใจซึ่งคุณสมพร ต้องการให้บันทึกในเรื่องแรกคือ มิกกี้และมินนี่เมาส์       คอลเลคชั่น ซึ่งสถิติการสะสมนี้ นับว่าคุณสมพร โพธิ์อยู่ เป็นนักสะสมที่สะสม มิกกี้และมินนี่เมาส์ คอลเลคชั่นไว้มากที่สุด

 

 

 

This entry was posted in สินค้า ของสะสม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.