ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือ

เจลแอลกอฮอล์

 

มีหลายตำนานและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือ ในบทความนี้ เราจะพิจารณาข้อเท็จจริงบางประการเพื่อหักล้างตำนานและตั้งค่าการบันทึกให้ตรงไปตรงมา ความเข้าใจผิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างหนึ่งคือเจลทำความสะอาดมือไม่มีข้อผิดพลาด เจลแอลกอฮอร์สามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อทั้งหมด รวมทั้งไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่ แม้ว่าเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือสามารถฆ่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ในมือของคุณได้กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ แต่คนส่วนใหญ่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่จากสารในอากาศโดยการหายใจเอาเชื้อโรคเข้าไป

แม้ว่าคุณจะใช้เจลแอลกอฮอร์ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ

มือของคุณสะอาดและปราศจากเชื้อโรค คุณก็ยังจับหรือแพร่เชื้อไวรัสได้ เจลแอลกอฮอร์อาจเป็นกลไกในการป้องกันโรคทางเดินอาหาร มากกว่าการติดเชื้อ เช่น ไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่ ตำนานอีกประการหนึ่งคือพวกเขาไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับการล้างมือธรรมดาด้วยสบู่และน้ำ ในการกำจัดเชื้อโรคออกจากมือ นี้ไม่จำเป็นต้องเป็นความจริง การล้างด้วยสบู่และน้ำจะได้ผลดีกว่าถ้ามือของคุณสกปรกอย่างเห็นได้ชัด นั่นคือ ถ้าคุณมีสิ่งสกปรกอยู่ในมือ อย่างไรก็ตาม หากมือของคุณดูสะอาดแต่เต็มไปด้วยเชื้อโรค เจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือที่มีแอลกอฮอล์ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

กว่าเพราะเจลแอลกอฮอร์มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคมากกว่า อีกตำนานหนึ่งคือเจลทำความสะอาดมือทำให้มือแห้ง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีสารทำให้ผิวนวล ซึ่งเป็นสารเคมีที่ช่วยลดการระคายเคืองโดยการปกป้องและปลอบประโลมผิว เจลทำความสะอาดมือที่มีเจลแอลกอฮอร์เป็นส่วนประกอบอาจดูขัดกับสัญชาตญาณตามสัญชาตญาณ แท้จริงแล้วเจลทำความสะอาดมือที่ใช้แอลกอฮอล์นั้นไม่เป็นอันตรายต่อผิวมากกว่าสบู่และน้ำ การศึกษาที่ดำเนินการโดยนักวิจัยของมหาวิทยาลัยบราวน์พบว่าการล้างมือด้วยสบู่และน้ำทำให้ผิวหนังอาจดูแห้งและรู้สึกค่อนข้างแห้ง

เจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมืออาจทำให้มือชุ่มชื้น

คุณสามารถทำน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพได้ที่บ้าน แม้ว่าเจลแอลกอฮอร์อาจมีราคาถูกกว่า แต่ส่วนใหญ่ไม่มีแอลกอฮอล์ 60 เปอร์เซ็นต์ที่แนะนำ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องกันว่าความเข้มข้นที่เหมาะสมที่สุดในการกำจัดเชื้อโรค เป็นที่เข้าใจกันว่าผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจะเห็นได้จากชื่อแบรนด์  อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์มีแอลกอฮอล์ 60 เปอร์เซ็นต์ แบรนด์ทั่วไปก็ใช้ได้ดีพอๆ กับแบรนด์ร้านค้าระดับพรีเมียม คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายราคาที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์เนม การรวบรวมเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือทั้งหมด

เราสามารถพูดได้อย่างปลอดภัยว่าเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการฆ่าเชื้อโรคในมือของเรา แต่ตราบใดที่ผลิตภัณฑ์นั้นถูกใช้อย่างประหยัดและมีความรับผิดชอบ น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบไม่เพียงสามารถกำจัดเชื้อโรคได้มากกว่าสบู่และน้ำเท่านั้น แต่ยังอ่อนโยนต่อผิวหากใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ และเมื่ออยู่ภายใต้การดูแลของผู้ใหญ่ ผลิตภัณฑ์นี้ก็สามารถปลอดภัยสำหรับเด็กได้เช่นกัน ในขณะที่น้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้เจลแอลกอฮอร์ต้องเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงปลายเดือน สอบถามที่ https://lorientasia.com/lesoin-waterless-hand-cleansing-gel/

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.