รากเทียมประเภทและขั้นตอน

ตอนนี้การใส่รากเทียมเพื่อทดแทนฟันที่หายไปหรือวีเนียร์เพื่อเปลี่ยนลักษณะพื้นผิวของฟันได้ง่ายกว่ามาก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมเพื่อความงามคือการที่คนเลือกที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของฟันเพื่อปรับปรุงรอยยิ้มและลักษณะทั่วไปของพวกเขา รากเทียมจะไม่ถือว่าทันตกรรมเพื่อความงามเป็นวิชาพิเศษ แต่ขั้นตอนการทำงานสามารถสร้างผลลัพธ์ที่น่าทึ่งได้ ทันตกรรมบูรณะจะใช้เมื่อบุคคลสูญเสีย ฟันเฟือง หรือฟันหักเนื่องจากการบาดเจ็บ ฟันผุ และฟันผุ หรือเหตุผลทางธรรมชาติอื่นๆ ก่อนเข้ารับการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงาม

รากเทียมบุคคลควรทราบก่อนถึงความเสี่ยงและข้อดี

นอกเหนือจากสิ่งที่คาดหวังระหว่างและหลังการทำหัตถการ สิ่งสำคัญคือต้องทราบความน่าเชื่อถือของทันตแพทย์ของคุณในการทำการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงาม ค่าใช้จ่ายในหัตถการเท่าใด รากเทียมและหากจำเป็นต้องบำรุงรักษาเป็นพิเศษหลังการรักษา มีอยู่ครั้งหนึ่ง หากบุคคลสูญเสียฟันเนื่องจากการบาดเจ็บ อายุ หรือสาเหตุอื่นใด ช่องว่างในปากนั้นจะว่างเปล่า หรือไม่ก็ใส่ฟันปลอมหรือฟันปลอมเข้าที่ เวลามีการเปลี่ยนแปลง รากฟันเทียมเกี่ยวข้องกับการวางแท่งโลหะที่แนวกรามและใส่ฟันเทียมหรือครอบฟันที่ฟันเดิม เนื่องจากรากฟันเทียมนั้นหลอมรวมกับฟันที่มีอยู่

จึงควรมีอายุการใช้งานยาวนานและรักษาเหงือกของคุณให้แข็งแรง คุณต้องมีเหงือกที่แข็งแรงและกระดูกที่แข็งแรงเป็นพื้นฐานสำหรับรากเทียมหรือครอบฟัน รากฟันเทียมเหล่านี้มีลักษณะและความรู้สึกของฟันปกติและสามารถใช้เคี้ยวอาหารหรือทำอะไรก็ได้ที่ฟันปกติจะทำ สภาพสุขภาพของผู้ป่วย สภาพของเนื้อเยื่อเหงือกและกราม และขนาด รูปร่าง และตำแหน่งของกระดูกขากรรไกรถือเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญก่อนทำหัตถการใดๆ บุคคลที่มีสุขอนามัยทางทันตกรรมไม่ดี ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ที่สูบบุหรี่จัด ไม่แนะนำให้ปลูกถ่ายเนื่องจากมีความเสี่ยงสูง

ความล้มเหลวของรากฟันเทียมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระดูกเช่นโรคกระดูกพรุนและสำหรับผู้ที่ได้รับสเตียรอยด์เป็นเวลานาน รากเทียมมีสามส่วน โลหะไททาเนียมที่ยึดติดกับกระดูกขากรรไกร หลักค้ำยันหรือเสาที่ติดตั้งไว้เหนือส่วนของรากฟันเทียมที่ยื่นออกมาจากเหงือก และเม็ดมะยมเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนล่างของรากฟันเทียมมักเป็นแท่งไททาเนียมที่หลอมรวมกับกรามที่มีอยู่ของคุณ โดยทั่วไปแล้วครอบฟันจะทำจากเรซินคอมโพสิตที่มีสีขาวเหมือนฟัน

รากเทียม ราคาในบางกรณีทันตแพทย์อาจใช้ฟันพอร์ซเลน แต่ไม่ถือว่าทนทานต่อการบดและเคี้ยวตลอดชีวิต ทันตแพทย์จะทำแม่พิมพ์ของฟันที่มีอยู่และทำครอบฟันเพื่อทดแทนฟันเดิม เขาหรือเธอจะเลือกเฉดสีขาวที่ใกล้เคียงกับเฉดสีฟันที่คุณมีอยู่สำหรับส่วนที่มองเห็นได้ ด้วยวิธีนี้ฟันใหม่จะกลมกลืนกับฟันซี่อื่นของคุณและดูเป็นธรรมชาติ

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.