เคล็ดลับดูแลผิวแพ้ง่าย

โดยทั่วไปผิวที่บอบบางจะบางมีเส้นเลือดฝอยแตกที่มองเห็นได้ใต้พื้นผิว เมื่อสัมผัสกับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในระดับปานกลางจะทำให้เกิดสีแดงได้ง่ายไม่ว่าจะจากความเย็นหรือความร้อน มีแนวโน้มที่จะเกิดผื่นได้ง่ายเมื่อสัมผัสกับสิ่งสกปรกหรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงปานกลาง หากผิวของคุณแสดงอาการแพ้ง่ายเหล่านี้มีโอกาสสูงที่คุณจะมีผิวบอบบางจริงๆ สำหรับการประเมินอย่างละเอียดควรไปพบแพทย์ผิวหนังตามลำดับ

เนื่องจากการดูแลผิวบอบบางอาจเป็นเรื่องยากขอแนะนำให้จำกัดการใช้ผลิตภัณฑ์ โดยทั่วไปแล้วสูตรง่ายๆจะมีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับผิวบอบบางเนื่องจากป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์เกินพิกัด การดูแลอาศัยการเสริมสร้างผิวเพื่อลดความไวและเพิ่มความทนทาน

ดูแลผิวแพ้ง่ายอย่างไร

ผิวบอบบางมีแนวโน้มที่จะแห้งกร้านซึ่งอาจทำให้ความไวเพิ่มขึ้น การดื่มน้ำแปดแก้วขึ้นไปและการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีน้ำหนักเบาและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อวันสามารถช่วยคืนความชุ่มชื้นหรือเกราะป้องกันไขมันที่ทำหน้าที่เป็นกลไกป้องกันสารก่อภูมิแพ้ ผลไม้ผักและอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญในการแก้ไขความไม่สมดุล วิตามินแร่ธาตุและปริมาณน้ำของอาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและฟื้นฟูสุขภาพ แพ้ง่ายในทางกลับกันการกินอาหารรสเผ็ดและการดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสามารถเพิ่มความไว

แสงแดดอาจทำให้ผิวบอบบางแพ้ง่ายแดงและไหม้ได้ง่าย ก่อนออกไปข้างนอกให้ทาครีมกันแดดบนใบหน้าโดยใช้ครีมกันแดดและทาโลชั่นกันแดดตามร่างกาย คุณสามารถขยายการปกป้องริมฝีปากของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้ริมฝีปากดำคล้ำ การทาลิปบาล์มที่มีค่า SPF สูงใต้ลิปสติกหรือกลอสสามารถช่วยปกป้องริมฝีปากของคุณได้ ร่มแว่นกันแดดและหมวกปกป้องร่างกายดวงตาและใบหน้าของคุณจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไป

แม้ว่าคุณจะอยู่ในบ้าน แต่ผิวของคุณก็ยังต้องการการปกป้อง

หากคุณอยู่ในห้องปรับอากาศหรือห้องที่มีเครื่องทำความร้อนให้ทาครีมบำรุงผิวที่มีน้ำหนักเบาบ่อยๆ วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้ผิวของคุณแห้งเนื่องจากอุณหภูมิที่สูงเกินไป หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสีเทียมและน้ำหอมสังเคราะห์ สีและน้ำหอมจะถูกเพิ่มเข้าไปในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อเพิ่มความดึงดูดทางการตลาดเท่านั้น ผิวของคุณไม่ได้รับประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ บ่อยครั้งพวกเขายังก่อให้เกิดอาการแพ้และเพิ่มความไวของผิว

นอกเหนือจากเคล็ดลับเหล่านี้แล้วคุณควรเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นสูตรพิเศษสำหรับผิวแพ้ง่าย การประเมินสภาพผิวอย่างละเอียดและปรึกษาแพทย์ผิวหนังสามารถเปิดเผยให้คุณเห็นเทคนิคและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สามารถช่วยเสริมสร้างผิวของคุณและลดความไว

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.